วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

9.อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศ  จ.นครนายก
ชวนไปสักการะพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งคนไทยเรานั้นนับถือบูชาในฐานะขององค์บรมครูแห่งศิลปะวิทยาการ ที่ อุทยานพระพิฆเนศ จังหวัดนครนายก ค่ะ จากกรุงเทพฯ ไปก็ไม่ได้ไกลมาก ขับรถไปไม่ไกลเพียง 2 ชม. เท่านั้นเองค่ะ

สำหรับใครที่ไปสักการะพระพิฆเนศนั้น มีเคล็ดลับความสำเร็จตามความเชื่ออยู่หนึ่งอย่าง นั่นก็คือ ให้ขอพรกับหนู ซึ่งเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศด้วยการกระซิบขอพรที่ข้างหูหนูหนึ่งข้าง และปิดหูอีกข้างของหนู เพื่อเตือนให้พระพิฆเนศอำนวยพรให้ค่ะ ใครไปสักการะพระพิฆเนศเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมมาขอพรที่รูปปั้นหนูของพระพิฆเนศด้วยนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น